Friday 2 September 2016

Nhắn mấy chú thím công an

Khoảng 2000 người dân thị xã Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã thiết thực lập thành tích chào mừng Quốc khánh 2/9 năm nay bằng một cuộc biểu tình đòi chính quyền đuổi Formosa về nước, trả tiền bồi thường cho dân, trả lại biển sạch cho dân và nhất là bảo vệ quyền lợi của dân.

Chính quyền, như thường lệ, trả lời bằng cảnh sát cơ động, dùi cui, khiên, mũ cối, và không thể thiếu "xe tuyên truyền" gài thêm cái loa ông ổng, nhí nha nhí nhố...

Đội ngũ lãnh đạo chính trị ở Việt Nam phải là những kẻ tận cùng ngu và ác mới không nhìn thấy những vấn đề rất lớn trong cuộc sống của người dân bốn tỉnh miền Trung hiện nay và tương lai gần.

Còn những chú công an đang đi đàn áp dân biểu tình cũng phải cực ngu mới không thấy các chú đang thí xác cho những việc dại dột và nguy hiểm như thế nào. Yên tâm đi, cứ đem thân, chường mặt ra bảo vệ các lãnh đạo đang ngồi trong phòng máy lạnh chỉ đạo đi. Thật quyết liệt, lăn xả và sấn sổ vào. Các chú có gãy tay gãy chân, thương tật hay cùng lắm là chết thì cũng chẳng được hưởng chế độ thương binh liệt sĩ gì đâu, chỉ có bố mẹ, vợ con các chú là khổ thôi.

Mọi xã hội đều chỉ tôn vinh những nhân viên cảnh sát bảo vệ dân, chứ chưa có nơi đâu người ta tôn vinh cái loại công an bạo dạn xó bếp, cậy sức, cậy thế lãnh đạo, đàn áp quyền tự do căn bản của dân cả, các chú ạ. Chưa kể, đảng của các chú vốn dĩ bạc bẽo, rất là bạc bẽo. Chờ cấp trên xét cho các chú xong cái chế độ thương binh/liệt sĩ thì vợ con các chú mốc miệng hết rồi.

Biển cả, tài nguyên, môi trường mà dân đang dùng thì các chú cũng dùng đấy, họ đói thì các chú cũng đói, họ nhận gạo mốc do chính quyền tài trợ thì các chú cũng không có hy vọng được ăn gạo ngon từ chính quyền, từ lãnh đạo của các chú đâu.

Mà những sự kiện như thế này sẽ còn xảy ra nhiều, kéo dài, trong những tháng năm tới.

Nguồn ảnh: Hiệp hội Ngư dân Miền Trung