Thursday 13 September 2007

Họ nhà Trọng




Sau entry “The Trọngs” về danh xưng của một loạt nhân sự đã và đang hành nghề truyền thông, Tăng Trọng Trang nhận được nhiều mail và message của các nhân sự trong chính Đài TH KTS VTC, đề nghị cải họ cho đồng nghiệp. Kết quả là danh sách “họ nhà Trọng” dài ra gấp đôi! Để rộng đường dư luận, tôi xin đăng tất cả các đề nghị đó ở entry này, nhưng giữ bí mật về tên tuổi người đề nghị, vì lý do tế nhị.

Xin nhắc lại là tất cả các tên họ dưới đây đều không phải do Tăng Trọng Trang đặt, chỉ trừ trường hợp của chị Kim Thanh.



Phó GĐ kênh VTC5, anh Lê Ngọc Đức. VTC5 có hai PGĐ, một người là Quan Trọng Tú, thế thì người kia ắt phải là Đối Trọng Đức rồi.


Nhà biên kịch, đạo diễn Trương Thị Sinh: Nghe Tây đồn là nhà biên kịch họ Trương đôi khi cũng nổi cáu hoặc có chút giận dỗi, khó ở trong quá trình làm việc, đồng nghiệp kính đề nghị được cải họ cho chị thành Tự Trọng Sinh.


Đạo diễn Lê Trần Quỳnh: Hiếm người vượt qua được anh về tài năng diễn thuyết thiên bẩm, có thể làm cả một bài diễn văn ca ngợi công đức… con kiến, nếu muốn. Anh xứng đáng với tên gọi Long Trọng Quỳnh.


Chị Trần Kim Thanh, giọng đọc tuyệt vời của audio book “Chuyện tình New York”. Sở hữu một chất giọng đẹp, chị góp 70% vào thành công của đĩa CD “Chuyện tình New York” (30% còn lại là các tác phẩm âm nhạc do các nhạc sĩ phương Tây đã chết sáng tác). Giọng chị thật dịu thật nhẹ, tuy nhiên… trong vận tải đường biển có khái niệm hàng hóa “siêu trường, siêu trọng” (tức hàng hóa rất dài, rất nặng), em xin kính tặng chị danh hiệu Siêu Trọng Thanh.


VTR man Trần Đăng Khôi: Ngược với Siêu Trọng Thanh, anh Khôi mong manh đến độ có thể cuốn theo chiều gió bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, anh lại là một kỹ thuật viên có tay nghề và tấm lòng, rất nhiệt tình cống hiến cho nền truyền hình nước nhà, nhiều phen suýt thành liệt sĩ truyền hình. Xin anh hãy đổi tên thành Bảo Trọng Khôi, đi anh.


KTV dựng phim Trần Anh Linh: Anh từng chịu trách nhiệm về những nút bấm đầy khó khăn. Chỉ cần anh lãng đãng một chút là đủ thứ nhảm nhí có thể nhảy lên sóng, đe dọa sự an toàn của cả một kênh truyền hình. Vâng, anh chính là Thận Trọng Linh. Ấy thế mà khi tôi đề nghị với anh tên này, anh đã nghiêng mình, khiêm tốn từ chối: “Tên gì nghe như quả thận!”. Ta vinh danh anh là Cẩn Trọng Linh vậy.


BTV Bùi Thanh Thảo: Đầy trách nhiệm, khắt khe với chính mình, kiên quyết không đổi tiền lấy điểm dù bên bán đã gạ sát sàn sạt. Người như thế thời nay hiếm, hiếm lắm đấy các đồng chí ạ, các đồng chí có nhất trí với tôi thế không? Đó, Quý Trọng Thảo.


PV truyền hình Phạm Cẩm Nhung: Em Nhung Kẩm tôi làm PV chính trị nên thường xuyên được phái đi làm tin cúng cụ. Trước mặt các cụ, em không còn cách nào khác là phải ăn mặc hết shức trang trọng (thật đáng tiếc, body của em rất đẹp, sao phải ăn mặc như nữ tu thế?). Cho phép tôi gọi em là Trang Trọng Nhung.


Quay phim Nguyễn Trọng Đại: Anh quay rất nhanh, nếu cứ căn cứ vào số lượng những thước phim anh đã bấm máy dưới mọi hình thức - tin, phóng sự, chương trình… - mà quy ra nhuận bút thì số tiền anh nhận được đáng phải đánh thuế thu nhập đến mấy lần. Anh là một trong những trường hợp làm cho các bộ óc tính định mức ở nhà đài phải mệt mỏi lắm đấy anh Coi Trọng Trọng Đại nhá! (sao lại có cái tên nặng thế nhỉ?)


Có ý kiến cho rằng cái tên tôi tự phong cho mình - Tăng Trọng Trang - không phù hợp vì không nói lên bản chất, đặt tên như thế không fair-play. Vậy, xin bà con cứ tự nhiên, gán cho tôi cái tên Trọng gì cũng ok hết. Chỉ trừ duy nhất trường hợp Bệnh Trọng… (mình đoán là thể nào cũng có đứa bắt mình mang tên này nên phải chặn trước ngay, không mất cảnh giác được!).