Monday 2 May 2016

Bàn tay năm ngón anh vẫn vươn ra


Người đàn ông mặc áo trắng trong hình này trà trộn trong đoàn biểu tình sáng 1/5/2016 ở Sài Gòn, và có một hành động kỳ lạ là thường xuyên giật trộm các khẩu hiệu của người biểu tình rồi vò nát. (Hãy để ý là ông ta có đeo một thiết bị gì đó).

Nhớ lại, ngày 10/12/2013 khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền, một cán bộ Thành đoàn TP.HCM tên Nguyễn Tuấn Anh đã giật tập tờ rơi khỏi tay blogger Nguyễn Hoàng Vi rồi bỏ chạy. 

Tại các đám tang ông Lê Hiếu Đằng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn, cụ Át Hoát (mẹ blogger Ba Sàm), an ninh cũng cải trang làm quần chúng, giật băng ở các vòng hoa tang rồi chạy mất.

Tối 23/9/2015, khi các blogger ở Hà Nội kéo đến đồn CA quận Hai Bà Trưng để yêu cầu họ thả các biên tập viên của Lương Tâm TV, công an thường phục cũng rất chăm chú giật khẩu hiệu khỏi tay mọi người.

Mình không hiểu ý nghĩa của những hành động như vậy lắm. Vẫn biết là nhà sản sợ văn bản, nhưng những khẩu hiệu in trên mảnh giấy A4, hay là dải băng tang trên hoa, có gì khiến họ cảm thấy khó ở à? 

* * * 

Nguồn ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo