Friday 23 October 2015

Côn đồ mượn danh "ủng hộ Hồ Chí Minh" để gây rối tại Hà Nội

Vào khoảng 18h30 tối 21/10, Trần Nhật Quang, 58 tuổi, biệt danh “Quang lùn”, đã cùng với một thanh niên có tên là Đỗ Anh Minh, đều ở Hà Nội, cầm đầu một nhóm khoảng 30 kẻ côn đồ, kéo đến nhà riêng anh Nguyễn Lân Thắng - một nhà hoạt động dân chủ-nhân quyền tại Hà Nội.

Các đối tượng này đã bấm chuông, đập cửa nhà anh Thắng, đồng thời hò hét chửi bới, thóa mạ anh và gia đình, lấy lý do anh Thắng từng “xúc phạm” công dân Hồ Chí Minh, cố chủ tịch nước Việt Nam DCCH.

Bị gia chủ từ chối mở cửa, chúng tiếp tục thể hiện tính côn đồ, bất chấp pháp luật, bằng việc bao vây nhà anh Thắng và chửi bới tục tĩu, đe dọa người trong nhà. (Gia đình anh Thắng có một cháu nhỏ 2 tuổi). Táo tợn hơn, nhóm đối tượng tụ tập gây rối này còn đánh hội đồng anh Nguyễn Trung, bạn của anh Thắng, khi anh Trung đến can gián.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Trần Nhật Quang có những hành động bạo lực và lời lẽ cổ súy bạo lực. Là một kẻ chống dân chủ điên cuồng, mang trong đầu tâm lý bất mãn, hằn học của một gã đàn ông thất bại trong cuộc sống, Quang từng nhiều lần tuyên bố sẽ “chiến đấu tới cùng” theo kiểu một mất một còn với những người dân có xu hướng ủng hộ dân chủ. Không hiểu nước Việt Nam đang ở thời bình hay thời chiến, còn có luật pháp hay không, mà Quang cư xử như thể Quang và đồng bọn đang ở trong bưng biền vậy.

Còn đối tượng Đỗ Anh Minh, tuy còn trẻ nhưng cũng tỏ ra không kém cạnh gì Quang trong chuyện lồng lộn đấu tranh chống dân chủ. Lười học (hay là học không vào) cũng chẳng nghề ngỗng gì, Minh là "biên tập viên" của cái gọi là “Vietvision”, một “kênh truyền hình” lấy tiêu chí chống dân chủ-nhân quyền làm tôn chỉ mục đích và lẽ sống. Nhận tài trợ của những thế lực thù địch với các giá trị dân chủ-nhân quyền, Vietvision thường xuyên tung ra các “bản tin chống rận” mà thực chất là xuyên tạc tình hình vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, đồng thời bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự, thậm chí công khai khủng bố những người dân mà chúng không ưa.

Trở lại với vụ gây rối của hai đối tượng Quang, Minh và đồng bọn vào tối 21/10, sau khi ngang nhiên đe dọa, khủng bố tại nhà anh Nguyễn Lân Thắng, cả lũ đã hối hả tháo chạy khi những người bạn và người ủng hộ anh Thắng kéo đến.

Anh Thắng và anh Trung đã đến công an phường trình báo, yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

--------------

(Nhà cháu đưa tin theo phong cách của “tập đoàn báo chí” Công an Nhân dân, An ninh Thủ đô, Quân đội Nhân dân... Giống không các bác?)