Tuesday 15 April 2008

Tình Nhạt




Trang the Ridiculous có thói xấu thích sưu tầm các chuyện lố bịch trong dân gian để cười chơi. Một hôm có người hỏi tôi sao cái blog này chẳng bao giờ thấy nói đến chuyện tình. Well, ấy là chưa đề cập thôi, chứ thật ra đấy mới chính là lĩnh vực lắm trò lố bịch nhất, là nơi những kẻ lố bịch phát huy công lực nhất. Trang the Ridiculous từng nhiều lần cao hứng nói trước chi bộ Z là lúc nào có thời gian, có tiền, có sức khỏe, không có ruồi, mà quan trọng nhất là có gia đình, sẽ viết một thiên tiểu thuyết tình yêu cũng đủ tay tư, tay năm, yêu đương cắn xé, đánh ghen loạn cả làng lên v.v. Đại khái cũng như vô số chick-lit khác, nhưng mà toàn chuyện cười thôi, phải làm sao để độc giả cười từ đầu chí cuối mới thích. Tựa đề thì mình nghĩ ra rồi, tạm gọi là Tình Nhạt.

Cũng là nói quá lên đôi chút, chứ để viết được một tiểu thuyết cười như thế, có nhẽ tác giả phải lặn sâu tới nghìn mét trong tình trường, ngoi lên bơi bướm thêm nghìn mét nữa, rồi lại lặn sâu nghìn mét, và đặc biệt là phải tài không biết là ngần nào mới đủ. Với riêng trường hợp của Trang the Ridiculous thì… quả lố bịch khi một đứa ba xịch vẫn mặc quần jeans (nghĩa là chưa lấy chồng) mà đòi viết tiểu thuyết tình cảm. Tuy nhiên, gì thì gì, cũng cứ phải book tên Tình Nhạt ra đây cái đã, nhỡ sau này đứa nào nẫng mất, mình còn có cớ mà kiện đòi bản quyền.

Nói chung, lố bịch thì cũng là người, bọn lố bịch chúng nó cũng yêu đương hỗn nhoạn hết cả nhên, mỗi tội là cái tình yêu của chúng nó… lố bịch. Thế nên các chuyện cười trong vấn đề yêu đương của bọn này nhiều vô số kể. Trong khi chờ đợi tiểu thuyết Tình Nhạt (của một ai đó có trả tiền bản quyền tên tác phẩm cho tôi) ra đời, chúng ta cứ đi sưu tầm những chuyện ấy trước vậy, thỉnh thoảng post một kỳ lên blog cái chơi, nhỉ?

Dưới đây là một chuyện do bạn tôi kể lại. Ta hãy tưởng tượng người kể chuyện là một dẫn chương trình nổi tiếng (nhớ là “tưởng tượng” thôi đấy nhé), host của chương trình “Tạp chí Văn hóa”, phát sóng cuối tuần vào giờ vàng trên một đài phát thanh nào đó. Anh ấy kể như thế này:



Chào mừng tất cả các bạn thính giả Tạp chí Văn hóa của Tùng ĐX kỳ này. Các bạn thân mến, bắt đầu từ hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu văn hóa của giới trẻ Việt Nam trong một chuyên đề thật hoành tráng, Văn hóa Trẻ. Vâng, Văn hóa Trẻ.

(Câu giờ) Các bạn ạ, chuyên đề này thực chất xuất phát từ blog của một người bạn tôi. Hôm nay, tôi tình cờ đọc được trên blog ấy một bài thơ tôn vinh sự sáng tạo. Bài thơ có đoạn: “Ngắm bông hoa nở trong nồi/ Lòng chợt bồi hồi nhớ chuyện ngày xưa/ Ngày xưa, lợn khoác áo mưa…”. Những dòng thơ đầy tình cảm này đã giúp tôi có cảm hứng để nhớ lại và phệt lên chương trình đây một mẩu chuyện nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Mời các bạn bỏ chút thời gian thưởng thức. (Host cầm giấy lên, đọc)


Địa điểm: Trong rạp chiếu phim Vincom

Thời gian: Một tối thứ bảy cách đây gần một năm.

Hoàn cảnh: Tôi vớ được một khoản khoảng 500k, không biết làm gì thì thôi rủ mấy đứa bạn vào rạp xem phim.

Bộ phim hôm ấy có tên là "The Ghost Rider", xem rất sợ! Trong phim nhân vật chính có đôi mắt nhìn vào tuyền lửa là lửa, sợ lắm ý! Có thể nói đây là một bộ phim đánh dấu sự nghiệp của ngôi sao Ho-li-ụt Nicolas Cage. Thôi, đại để là xem chưa được một phút thì tôi bị hút vào diễn biến cuộc chuyện trò của một đôi trai gái ngồi cạnh.



Em (xinh và diện): Ăn cái póp con này ngon nhờ!

Anh (cao to, mặt nhạt thếch, áo CK quần Jeans trễ): Ừ, nhưng mà sao em toàn ăn loại mặn thế, sao không ăn ngọt?

Em: Ăn ngọt hay bị chua mồm anh ạ. Ăn mặn thì không sao.

Anh: Ừ, nhưng mà ở đời thì cái gì cũng phải biết ăn chứ! (cái mặt không ngửi được)

Em (chun môi lại): Anh này, nói thế, thế người ta bảo anh ăn phân anh cũng ăn à?

Anh (không nói gì, chỉ cười thôi!)


(Host ngẩng lên, chõ miệng vào mic nói tiếp) Không phải ở bất kỳ đâu và trong bất kỳ lúc nào chúng ta cũng được nghe một đoạn hội thoại có giá trị như vậy, phải không các bạn?