Tuesday 29 March 2016

Sử dụng mắm tôm - tuyệt chiêu không có trong quy định nào về bầu cử

Lực lượng an ninh TP.HCM vừa xuất sắc lập thành tích cản phá các ứng viên tự do vào Quốc hội bằng biện pháp hết sức thiết thực, hiệu quả mà lại ít tốn kém: sử dụng vũ khí mắm tôm.

Tối nay, 28/3/2016, hàng chục người ủng hộ đã kéo đến trường THCS Độc Lập (số 94 đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận), là nơi diễn ra phiên đấu tố (ngôn ngữ Đảng nói tránh thành "buổi tiếp xúc cử tri") của tổ dân phố đối với ứng cử viên Hoàng Dũng, đằng sau hai cánh cổng đóng chặt.

Khoảng 40-50 người ủng hộ ông Dũng đến tham dự từ sớm và bị công an, dân phòng phối hợp ngăn cản, không cho vào trong. Thậm chí, ban đầu, đến cả vợ ông Hoàng Dũng, bà Đặng Uyển Nghi, cũng không "được" vào dự phiên đấu tố chồng mình vì "không có giấy phép".

8h tối, những cử tri ủng hộ ông Dũng đang đứng chờ ngoài cổng trường thì có một tốp người chạy xe máy ngang qua, ném mấy bịch mắm tôm vào họ rồi phóng đi mất. Một loạt cử tri bị dính mắm tôm bê bết. Công an mặc sắc phục im lặng đứng nhìn. Khi mọi người xúm vào hỏi nhân viên công an đó có thấy chuyện gì vừa diễn ra không và suy nghĩ như thế nào, anh ta tiếp tục thực hiện... quyền im lặng. 

Trong thì đóng cửa, đấu tố kín để khủng bố ứng viên, ngoài thì ném mắm tôm để khủng bố ủng hộ viên. Thế này thảo nào mà hơn 95% đại biểu Quốc hội là đảng viên cộng sản, rất ít lời và dễ ngủ.



Anh Lê Xuân Diệu, một cử tri ủng hộ ứng viên Hoàng Dũng, bị ném mắm tôm khắp nửa người. 
Ảnh: Facebook Sương Quỳnh.